วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แม่หมอเขมร จอมขมังเวทย์โดนซะแล้ว



ตำรวจดินแดง หิ้วแม่หมอชาวกัมพูชา ฝากขังศาล 12 วัน ค้านประกัน คดีโทษสูง เป็นคนต่างด้าวกลัวหลบหนี


ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 5 ต.ค. พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ได้นำตัวนางประกายสิริ  หรือลลิตา วงศ์  อายุ 50 ชาวกัมพูชา ผู้ต้องหาที่อ้างตัวเป็นหมอมหัศจรรย์ มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรก โดยระบุในคำร้องสรุปว่า

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 55 ผู้ต้องหาได้ให้สัมภาษณ์รายการพยานชีวิตทางช่องยูทูป เกี่ยวกับความมหัศจรรย์ในชีวิตโดยอ้างว่ามีความสามารถรักษาโรคได้ทุกโรค โดยใช้เท้าเหยียบไปตามร่างกายผ่านการจัดเรียงกระดูก กระทั่งวันที่ 15 มิ.ย .55 นายไพบูลย์ สถาปนาวิสุทธิ์ หลงเชื่อพา น.ส.โมทนา สถาปนาวิสุทธิ์  อายุ 22 ปี  บัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 1  คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ซึ่งป่วยเป็นโรคเบาหวานต้องฉีดอินซูลินวันละ 2 ครั้งมารักษากับผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหาสั่งให้ น.ส.โมทนา หยุดฉีดอินซูลินที่รับการรักษาจาก รพ.เพชรเวช  จนวันที่ 19 มิ.ย.55 น.ส.โมทนา ได้เสียชีวิตลง  ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่า   ระดับน้ำตาลในเลือดสูงจนเกิดอาการหัวใจวาย   นายไพบูลย์จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ปลอมตัวเข้ารับการรักษากับผู้ต้องหา จนจับกุมผู้ต้องหาได้ พร้อมของกลางหลายรายการ อาทิ ยาเม็ดน้ำมันนวด ก้อนหิน  ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีข้อหา   กระทำประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,ฉ้อโกงประชาชน, ประกอบโรคศิลปะโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและไม่ได้รับอนุญาต ,เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต  เหตุเกิดที่อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เลขที่ 22 ซอยชุ่มชื่น ถ.อโศก- ดินแดง  แขวง- เขตดินแดง

บัดนี้ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาจะครบกำหนดแล้ว แต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นต้องสอบปากคำพยานอีก 12 ปาก รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง , รอผลการตรวจรอยพิมพ์นิ้วมือ  และอื่น ๆ  ด้วยความจำเป็นดังกล่าวจึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 5 -  16 ต.ค.นี้

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการประกัน เนื่องคดีมีอัตราโทษสูง และผู้ต้องหาเป็นบุคคลต่างด้าว หากได้รับการปล่อยชั่วคราว เกรงจะหลบหนี
ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้นำตัวนางประกายศิริ ไปควบคุมไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง บางเขน .
ที่มา เดลินิวส์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น