วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ยื่นหนังสือลา (ข่าวละเอียด)




นักเล่าข่าวชื่อดัง "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิก สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย แล้ว …
วันที่ 5 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกร และ นักเล่าข่าวชื่อดัง ได้ทำหนังสือถึง นายชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณี นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เพื่อขอลาออกจากการเป็นสมาชิกของสมาคมฯ แล้ว โดยขอให้มีผลทันที ทั้งนี้ เนื้อความจดหมายดังกล่าวระบุว่า "กระผมนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา  พิธีกรและผู้ดำเนินการรายการโทรทัศน์ สมาชิกวิสามัญ 2 ของสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ขอลาออกจากสมาคมฯ โดยขอให้มีผลทันที จึงเรียนมาเพื่อทราบ" พร้อมมีการลงรายมือชื่อกำกับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การยื่นจดหมายลาออกจากสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังจาก คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงผลการประชุม  โดยที่ประชุมมีมติว่า บริษัท ไร่ส้ม จำกัด มีความผิดทางอาญา ฐานร่วมกันยักยอกเงินโฆษณาที่ได้รับเกินกว่าสัญญาที่บริษัทไร่ส้ม ทำไว้กับ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ทำให้ อสมท ได้รับความเสียหายถึง 138,790,000 บาท โดยในขณะนั้น มีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นเจ้าหน้าที่ในบริษัทไร่ส้มดังกล่าว

ซึ่งต่อมา ในวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการเสวนาในหัวข้อ “กรณีไร่ส้ม… บทพิสูจน์ความเข้มแข็งของสังคมในการต่อสู้คอร์รัปชั่น” จัดโดย ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น ร่วมกับ สถาบันอิศรา มูลนิธิพัฒนาสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย โดยในวงเสวนาดังกล่าว นักวิชาการด้านสื่อฯ หลายคน ต่างมีความเห็นให้ผู้ที่ถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดต้องแสดงความรับผิดชอบ.
ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น