วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555

จ๊าก!ท่ายาก เทรนด์ใหม่ฉีกขา 180 องศา โจ๋ไทยลองไหม?



ยกนิ้ว เบิ่งตาโต โชว์แอ๊บแบ๊วถึงเวลาต้องหลบให้กับท่ายากของชาวจีนที่เพิ่งคิดค้น ฉีกขาเปิดเหวอ โชว์เทคนิคระดับนักยิมนาสติกมาเองแบบนี้ วัยรุ่นไทยพร้อมรับกระแสเหล่านี้หรือยัง?

ลีลากินขาด



ลีลากินขาด

เทรนด์ใหม่มาแรงที่กำลังเป็นข่าวดังไปทั่วโลก กับท่าถ่ายรูปชวนสยิว ไม่ใช่เพราะมันโป๊จนขนลุก แต่มันดูเจ็บปวดเกินจะกล่าวต่างหาก เพราะทุกคนในภาพจะฉีกขาทำองศา บ้าง 180 บ้างเกิน 180 องศาเสียด้วยซ้ำ โดยเจ้าท่าที่ว่านี้คาดว่ามีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน ซึ่งเป็นประเทศที่โด่งดังในการปลุกปั้นนักยิมนาสติกฝีมือพระกาฬจำนวนมาก

การเก๊กท่าถ่ายรูปให้แปลกกว่าผู้อื่นจนเป็นกระแส ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้นในโลกออนไลน์ แต่เคยมีเหตุการณ์เหล่านี้มาแล้ว อาทิ ท่าแพลงกิ้ง (planking) หรือการโพสท่าเป็นไม้กระดาน ผู้ที่โพสท่านี้จะต้องนอนคล่ำลงบนพื้นสิ่งของแปลกๆ โดยเอาเฉพาะส่วนท้องแนบกับพื้น และสองแขนแนบลำตัว ที่บางครั้งอยู่ในสถานการณ์ที่เป็นอันตราย และทรงตัวบนนั้นโดยที่มือเหยียดตรงอยู่ข้างลำตัว ไม่สามารถใช้ในการประคองตัวได้ ผ่านมาสักระยะท่าใหม่แต่ยากกว่าเดิมออกอาละวาดอีกครั้งกับท่า "เลวิเทติ้ง" หรือ "Levitating" อธิบายสั้นๆ ว่า "ท่าลอย" ภาพที่ออกมาจะเสมือนผู้ที่อยู่ในภาพลอยได้ แม้จะเป็นภาพถ่ายที่ต้องอาศัยจังหวะในการถ่ายเป็นอย่างมาก แต่ท่านี้ก็เป็นกระแสรุกรานโลกอินเทอร์เน็ตอยู่พักใหญ่ แน่นอนชาวไทยก็ไม่พลาดก็ขอตามกระแส คิดค้นท่าแปลกมาอวดสายตาชาวโลกให้ได้ฮือฮากับท่า 'พับเพียบไทยแลนด์'

ท่าลอย

planking ในตำนาน

พับเพียบไทยแลนด์


พับเพียบไทยแลนด์

หวังว่าท่าฮิตฉีกขาเลียนแบบไม้บรรทัดนี้ จะแค่เป็นกระแสพักๆ แล้วจบไป เหมือนธรรมเนียมท่าแพลงกิ้งที่เคยฮิตกันในช่วงปีที่ผ่านมา หรือถ้ามันจะมาฮิตกันจริงในโลกออนไลน์ วัยรุ่นไทยก็ต้องเริ่มออกกำลังกายให้ตัวอ่อนวอร์มไว้แต่เนิ่นๆ เพราะเลียนแบบท่าพิเรนทร์แบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะทำวันเดียวได้.

โอ๊ย!!เจ็บ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น