วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2555

อุกอาจ! วงจรปิดจับภาพแก๊งทวงหนี้โหดเบนซินราดเผารถยนต์ ก่อนยิงถล่มบ้านเสียหาย





อุกอาจ! วงจรปิดจับภาพแก๊งทวงหนี้โหดเบนซินราดเผารถยนต์ ก่อนยิงถล่มบ้านเสียหาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 6 ต.ค. ร.ต.อ.จิระศักดิ์ แอบแฝง ร้อยเวรสอบสวน สภ.บางละมุง สาขาหนองปรือ ได้รับแจ้งคนร้ายก่อเหตุ เอาน้ำมันก๊าดลาดรถยนต์แล้วเผาทำลาย ก่อนใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่ม ในซอยมาบยาเลีย 41 หมู่บ้านตาตะวัน เลขที่ 56/25 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำชุดสืบสวน พร้อมกำลังตำรวจสายตรวจ รุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบว่าทางเข้าของหมู่บ้าน ถูกโรยด้วยตระปูเรือเกลื่อนเต็มถนน เพื่อไม่ให้สามารถไล่ติดตามคนร้ายได้ทัน ส่วนบริเวณหน้าบ้านจุดเกิดเหตุ มีรถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีบอนส์-เทา ทะเบียน กพ 3963 นนทบุรี จอดอยู่ในสภาพกระจกบานหลังแตก มีร่องรอยการถูกเผาจนไหม้เกรียมทั่วคัน ซึ่งติดกับรถคันดังกล่าว เจอปลอกกระสุน ชนิดอาวุธสงคราม ตกอยู่ประมาณ 20 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ภายในบ้าน ตรงที่จอดรถยังมีรถยนต์เก๋ง โตโยต้า แคมรี่ สีขาว ทะเบียน ฆฎ 6691 กทม. ซึ่งจอดไว้ถูกยิงด้วยอาวุธสงคราม เข้าที่กระจกหลัง ทะลุมาด้านหน้า จนเป็นรูพรุน ทั้งนี้ตัวบ้านก็ถูกยิงจนเสียหายหลายจุดเช่นเดียวกัน

สอบสวน นายเนียม โหว่สงคราม อายุ 68 ปี เจ้าของบ้าน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตน พร้อมครอบครัว กำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่นั้น จู่ๆได้ยินเสียงปืน ยิงถล่มเข้ามาให้บ้าน จึงหาที่หลบ ก่อนเห็นว่ารถยนต์ของแฟนหนุ่ม ของลูกสาว ซึ่งจอดไว้หน้าบ้านถูกเผา จนกระทั่งเสียงปืนสงบลง จึงเดินออกมาตรวจสอบ แล้วนำถังดับเพลิงมาฉีดสกัดเพลิงเอาไว้ได้ ก่อนรีบโทรแจ้งตำรวจทราบทันที

นายเนียม โหว่สงคราม ให้การต่อด้วยอีกว่า ส่วนสาเหตุตนเองเชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องเมื่อ 6-7 ปีก่อน ที่ตนเองนั้นไปเซ็นค้ำเงินกู้จำนวน 6 ล้าน ให้กับพี่สาวไปทำธุรกิจ จากนายทุนซึ่งเป็นเครือญาติห่างๆ โดยรับราชการเป็นทหาร จนบัดนี้หนี้สินยังชดใช้กันไม่หมด ซึ่งก่อนหน้านี้ นายทุน ก็โทรศัพท์มาข่มขู่ตนจึงเดินทางไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว    
จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าเมื่อช่วง เวลา 02.42 น. มีคนร้าย ขับขี่รถยนต์จักรยายนต์ เป็นชายจำนวน 2 คน สวมหมวกกันน็อคนิรภัยทั้งคู่ มาจอดตรงหน้ารถกระบะ วีโก้ จากนั้นลงมาแล้วนำน้ำมันก๊าดมาลาดจนทั่วคัน ส่วนอีกคนนั้นยืนถือปืนอาวุธสงครามคุมเชิงไว้อยู่ ก่อนจุดไฟเผา จากนั้นคนที่ถือปืน ก็ยิงถล่มเข้ามาในบ้าน กว่า 20 นัด ก่อนคนร้ายจะรีบวิ่งขึ้นรถจยย.หลบหนี พร้อมกับโรยกับดักเป็นตระปูเรือใบ เพื่อไม่ให้ในการติดตาม
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการสอบสวนผู้อีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด พร้อมกับลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามจะนำภาพกล้องวงจรปิด ไปตรวจสอบแกะใบหน้าของคนร้าย เพื่อเป็นข้อมูลในการติดตามตัวคนร้ายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ที่มา ข่าวสด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น