วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555

โจรใต้ลอบกัด วางบึมรถตร.เจ็บ3



โจรใต้ยังป่วนไม่เลิก ลอบวางระเบิดรถกระบะตำรวจ บนถนนสายยะหา-ยะลา ขณะขนย้ายผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดยะลา พบบาดเจ็บรวม 3 ราย...

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 6 ต.ค. 55 ร.ต.ท.อนุสรณ์ และมุสอ ร้อยเวร สภ.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถกระบะตราโล่ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ขณะนำตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดไปฝากขังที่ศาลจังหวัดยะลา



โดยก่อนเกิดเหตุ ขณะรถกระบะคันดังกล่าวเดินทางมาบนถนนสายยะหา–ยะลา เมื่อมาถึงบริเวณใกล้ทางโค้ง พื้นที่หมู่ 3 บ้านยะหา ต.ยะลา อ.เมือง จ.ยะลา ก็เกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะแต ที่นั่งอยู่ในรถ พร้อมผู้ต้องหา ได้รับบาดเจ็บรวม 3 ราย ทราบชื่อคือ ร.ต.ท.ธนวัตน์ บุญมาก อายุ 25 ปี ส.ต.อ.เปาซี สาแม อายุ 30 ปี และนายอัสมิง อาลี อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บแต่ไม่สาหัส และหน่วยกู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา




จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้ปิดกั้นเส้นทางเข้าจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร และ ระหว่างทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บกวาดตะปูเรือใบบนถนนที่คนร้ายโปรยไว้จำนวนมาก นอกจากนี้ คนร้ายยังได้วางวัตถุต้องสงสัยไว้ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร จนท.ชุดเก็บกู้ระเบิดจึงใช้ปืนยิงทำลายพบเป็นวัตถุระเบิดปลอม





หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ได้เข้าตรวจจุดเกิดเหตุ พบหลุมระเบิดกว้าง 2 เมตร ลึก 1 เมตร และเศษสะเก็ดระเบิดจำนวนมากกระจายอยู่บนถนน โดยคนร้ายใช้ถังแก๊สบรรจุระเบิดน้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัม แล้วจุดชนวนระเบิดด้วยแบตเตอรี่ ด้วยการลากสายไฟยาวเข้าไปกลางทุ่งนาประมาณ 100 เมตร เมื่อคนร้ายเห็นรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ สภ.ปะแต ผ่านมา ก็กดชนวนระเบิดดังกล่าว.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น