วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555

พบศพแล้ว 18 !! นร.จีนถูกดินถล่มฝังทั้งเป็น



กู้ภัยจีนพบร่างนักดรียนทั้ง 18 ศพแล้ว หลังดินถล่มทับอาคารเรียน สืบเนื่องจากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อต้นเดือนที่แล้ว...

เมื่อ 5 ต.ค. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจีนขุดพบร่างเด็กนักเรียนทั้ง 18 ศพ กับชาวบ้านอีก 1 ศพ ซึ่งถูกฝังทั้งเป็นใต้ซากอาคารแล้ว หลังเกิดเหตุดินถล่มในหมู่บ้านเจิ้นเหอ มณฑลยูนนาน ภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน จนทำให้โรงเรียนประถมศึกษาหยูฟังไถ่ ซึ่งมีชื่อเป็นทางการว่า โรงเรียนเทียนโถวกับบ้าน 2 หลังถูกโคลนหล่นทับ ขณะเด็กมาเรียนพิเศษเพื่อชดเชยคาบเรียนที่หยุดไปจากเหตุแผ่นดินไหว 5.6 ริกเตอร์ ก่อนหน้าเมื่อ 7 ก.ย. ที่มีผู้เสียชีวิต 81 ศพ บาดเจ็บกว่า 820 คน และไร้ที่อยู่อีก 201,000 คน ซึ่งเหตุครั้งนั้นทำให้เด็กขาดเรียน 20 วัน




ข่าวระบุ นายหยาง เจี้ยนปิง ผู้กำกับการตำรวจประจำเขตอี้เหลียง เผยว่า ทางการจัดส่งทหารกู้ภัย 50 นาย กระจายกำลังเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน เพราะสภาพดินที่ถล่มลงมาจนปิดกั้นแม่น้ำไม่ให้ไหลผ่าน กลายเป็นแอ่งขนาดใหญ่ เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อชาวบ้าน จึงสั่งอพยพกว่า 800 คน ที่อาศัยตามริมน้ำ ขณะที่นักเรียนอีกอย่างน้อย 30 คน ในหมู่บ้านเจิ้นเหอที่ต้องกลับไปเรียนและไม่ได้รับอันตราย ก็จะย้ายไปเรียนที่โรงเรียนอื่นใกล้เคียงแทน






ทั้งนี้ ระบบความปลอดภัยของโรงเรียนในจีนถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน นับแต่เหตุแผ่นดินไหว 8.0 ริกเตอร์ที่มณฑลเสฉวน ซึ่งมีผู้เสียชีวิตกว่า 80,000 ศพ รวมเด็กนักเรียนหลายพันคน เพราะข้าราชการและวิศวกรฉ้อโกงการก่อสร้างโรงเรียน แต่เหตุครั้งนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใด.



ที่มา ไทยรัฐออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น